Lượt xem: 619

Bảo đảm tốt công tác hậu cần phòng, chống COVID-19

Chiều ngày 6-9, Tổng Cục Hậu cần tổ chức Hội nghị Giao ban triển khai các biện pháp bảo đảm hậu cần phòng, chống COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bằng hình thức trực tuyến. Dự hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng có Thượng tá Võ Hoài Vân - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị có liên quan.

 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng. Ảnh Thanh Nam

 

    Thời gian qua, ngành hậu cần các quân khu, quân đoàn đứng chân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã đảm bảo tốt công tác hậu cần sẵn sàng chiến đấu, kho tàng trong điều kiện quân số phân tán làm nhiệm vụ xa đơn vị. Phát huy hiệu quả chuyển cung ứng lương thực, thực phẩm cho nhân dân và giúp y tế các địa phương phòng, chống dịch. Theo dõi chỉ đạo các đơn vị, phối hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các địa phương được trên 157.926 mẫu, với 1.148 ngàn lượt người, trong đó phát hiện trên 40 ngàn trường hợp dương tính; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine theo kế hoạch của Cục Quân y; đến nay đã tiêm được 284 ngàn liều, cho 229.658 đạt 82%. Tham gia tiêm vaccine cho nhân dân địa phương được 23.519 liều. Phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương tổ chức vận chuyển người, vaccine và trên 1.000 tấn trang thiết bị y tế, vật chất hậu cần, nông sản, các loại hàng hóa thiết yếu bảo đảm cho nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam kịp thời, an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

    Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng - Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần đề nghị trong thời gian tới, ngành hậu cần các cấp tiếp tục rà soát văn kiện hậu cần sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo vật chất hậu cần theo đúng quy định; đảm bảo trang thiết bị, phương tiện cho các lực lượng quân đội làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn; tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong phòng, chống dịch; phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương nắm chắc thực lực, chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, năng lực và khả năng huy động phương tiện vận tải để sẵn sàng tham gia điều phối, tổ chức vận chuyển khi được giao nhiệm vụ. Thường xuyên nắm chắc tình hình dịch trên địa bàn xã, phường để phối hợp với Cục Quân y, Sở Y tế các địa phương đề xuất các giải pháp điều chỉnh, thay thế, tăng, giảm số tổ quân y nhằm hỗ trợ hiệu quả các địa phương phòng, chống dịch và luôn đảm bảo sức khỏe cho bộ đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thanh Nam



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 2681
  • Trong tuần: 73,108
  • Tất cả: 11,805,115